Sửa nhà cuối năm và những chi phí cần biết

Cuối năm, bạn cần phải trang trí lại ngôi nhà của mình, sửa chữa sơ bộ những chỗ hư hỏng. Công việc này là cần thiết vì nhiều người quan niệm rằng một ngôi nhà sáng sủa sẽ giúp bạn có được tài lộc dồi dào trong năm mới. Về vấn đề nâng cấp sửa chữa nhà ở cuối năm, bạn cần phải dự trù được những kinh phí sau đây:

  1. Làm sàn giả, thi công sàn đổ giả

Sàn giả là một trong những cải tiến mới mẻ của nghành xây dựng trong những năm gần đây. Với việc cải tạo nhà ở bằng việc làm thêm một gác lửng, một góc sàn giả kiểu Nhật để tiếp khách, một không gian gác xếp để ngủ hay chứa đồ…sẽ khiến bạn tốn một khoảng chi phí đáng kể.

 sua-nha-cu-tiet-kiem-chi-phi-o-ho-chi-minh-2 sua-nha-cu-tiet-kiem-chi-phi-o-ho-chi-minh-3

Nếu năm nay nhà bạn có thêm thành viên mới thì việc sửa chữa lại nhà ở, làm sàn giả hay đổ gác lửng là cần thiết. Hiện nay, chi phí cho hạng mục này dao động từ 800.000-1.300.000đ/m2 tùy vào yêu cầu cũng như kết cấu nền móng nhà bạn nhé.

  1. Sơn nhà

Sơn nước mới lại cho toàn bộ căn nhà, sơn dầu lại cửa chính, hàng rào, cổng ngõ…luôn là việc nên làm mỗi năm. Và nếu bạn đang sở hữu một căn nhà tầm 1 trệt 2 lầu, thì tổng chi phí cho phần sơn lại nhà cũ này dao động khoảng 12-15 triệu đồng, bao gồm sơn nước Maxilite nội+ ngoại thất. Sử dụng loại sơn này thì qua năm, bạn không cần phải sơn mới lại, vì sơn khá bền màu và có thể sử dụng đến khoảng 8-10 năm sau đó. Tính ra, tiết kiệm hơn nhiều nếu bạn mua sơn rẻ tiền đấy nhé.

sua-nha-cu-tiet-kiem-chi-phi-o-ho-chi-minh-4 sua-nha-cu-tiet-kiem-chi-phi-o-ho-chi-minh-5 sua-nha-cu-tiet-kiem-chi-phi-o-ho-chi-minh-6

  1. Sửa chữa hệ thống điện nước

Dấu hiệu hư hỏng dễ nhận biết nhất của những căn nhà xuống cấp chính là hệ thống điện nước hư hỏng. Khi sửa nhà, bạn cần lưu ý những vấn đề này để có thể khắc phục triệt để nhất. Có như vậy, thì bạn mới có thể tận hưởng được một cái Tết trọn vẹn được.

  1. Thay mới nội thất

Hoặc đơn giản là làm một bộ cửa mới, hoặc thay rèm cửa, hoặc đổi bộ sofa đã cũ…Từng thứ nhỏ đều cần một khoảng chi phí cố định.

sua-nha-cu-tiet-kiem-chi-phi-o-ho-chi-minh-7 sua-nha-cu-tiet-kiem-chi-phi-o-ho-chi-minh-8 sua-nha-cu-tiet-kiem-chi-phi-o-ho-chi-minh-9

Năm hết tết đến, làm nhà, sửa nhà cũ chắc chắn sẽ lấy đi của bạn một khoảng tài chính không nhỏ. Tuy nhiên, có hề gì nếu điều đó mang đến cho bạn một không gian sống đáng như mơ ước nhỉ?

Liên hệ đến Công ty Anh Đức, hotline 0932 77 0608- 0962 77 0608 để được hỗ trợ tư vấn về các hạng mục thi công, sửa chữa, nâng cấp nhà ở. Làm sàn giả, làm mái che…Chúng tôi sẽ khảo sát và đưa ra mức giá tốt nhất cho bạn.

Bình luận về bài viết này